วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Review : ของดีราคาถูกที่ซื้อตามเพื่อนๆจาก pantip.com

เริ่มจากหมวดแรก เป็นพวกเกี่ยวกับรักษาสิว
.: Acne Cream : Dr.Somchai :.
ตัวนี้เราเพิ่งใช้หลอดแรกเพราะรู้สึกว่าพักนี้ชอบมีสิวผดขึ้นบริเวณหน้าผาก แถมตรงคางก็มีสิวอุดตันขึ้น ก็เลยไปซื้อมาใช้ ใช้มาได้อาทิตย์นึงแล้ว ตอนนี้สิวผดไม่มีแล้ว แต่สิวอุดตันนี่ไม่ยอมหายไปซักที ก็สรุปว่าตัวนี้ใช้แล้วน่าจะช่วยเรื่องสิวผดนะสำหรับเราน่ะ ถ้าหมดคงซื้อต่อเพราะราคาไม่แพง;p~

.: Panoxly 2.5% :.
เราไม่ได้ใช้ตัว5%เพราะว่าเราไม่เคยใช้มาก่อนเรากลัวว่ามันจะแรงไปสำหรับเรา แล้วเภสัชกรเค้าก็แนะนำว่าให้เริ่มจากตัวอ่อนๆก่อนด้วยก็เลยได้ตัวนี้มา แต่ตัวนี้เราไม่ได้ใช้ทาทั่วหน้าเพราะเราเคยทาทั่วหน้าแล้วทิ้งไว้แค่5นาที ก็รู้สึกแสบๆหน้า แถมพอล้างออกยังรู้สึกว่าหน้าแดงๆอีกด้วย ก็เลยเปลี่ยนมาใช้แต้มสิวแทน แต่แต้มบางมากๆ ปรากฏว่ามันยอดมากจ้า สิวยุบทันใจเลยจริงๆ ชอบอีกแล้วตัวนี้^^”

.: Magical Clear : Kiss Me :.
ตัวนี้น้องสาวเราสั่งซื้อมาจากเวปค่ะ เพราะน้องเราชอบมีสิวเสี้ยนที่จมูก แล้วในเวปเค้าโฆษณาไว้ว่าตัวนี้นี่สำหรบคนที่มีจมูกแบบStrawberry Noseซึ่งก็คือมีผิวบริเวณจมูกคล้ายStrawberryน่ะคะ น้องเราก็ซื้อมาใช้ เห็นมันบอกว่าดีนะคะ เพราะตอนนี้ผิวที่จมูกมันเรียบขึ้นแล้วแถมสิวเสี้ยนก็ไม่ค่อยมีแล้วด้วย ตอนนี้น้องเราก็เลยยกให้เราค่ะ แต่เราใช้ทาทั่วหน้า ทิ้งไว้15-30นาทีแล้วค่อยล้างออก หน้าก็เรียบดีค่ะ สิวไม่ค่อยมี แต่ถ้าหมดคงไม่ซื้อต่อค่ะ เพราะใช้ของดร.สมชายแล้วก็คุณสมบัติคล้ายๆกัน-..-


หมวดล้างหน้าค่ะ
.: Oil Cleansing Gel : Fasio :.
แต่ก่อนเราใช้ออยล้างหน้าของDHCซึ่งเราชอบมากๆๆๆเลย ใช้หมดไป2ขวด แต่ตอนนี้มันขึ้นราคาแล้วอ่ะ ซึ่งเราว่ามันแพงไป ก็เลยไปซื้อของFasioมาใช้ เพราะราคาถูกกว่ามาก ซึ่งก็ใช้ดีนะเราว่า แต่เราก็ยังชอบของDHCมากกว่าอยู่ดี เพราะFasioนี่พอล้างน้ำออกแล้วเราว่าหน้าจะเหนียวๆหน่อย แต่พอใช้โฟมล้างต่อก็สะอาดดี แต่ถ้าเป็นของDHCนี่พอล้างน้ำออกแล้วก็จะรู้สึกว่าหน้าสะอาดมากๆเลย ถ้าหลอดนี้หมดคงจะกลับไปใช้ของDHCเหมือนเดิมแล้วล่ะ ถึงแพงก็ยอมค่ะงานนี้

.: Cleansing Foam for All Skin Types : MPS :.
อันนี้เราจะใช้ล้างหน้าตอนเช้า เพราะรู้สึกมันจะอ่อนๆหน่อย กลิ่นก็หอมดี ใช้เป็นหลอดที่2แล้ว ชอบมาก ล้างหน้าได้สะอาดดี หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน

.: Cleansing Foam for Combination to Oily Skin : MPS :.
หลอดนี้สำหรับผิวมัน จะมีสครับด้วย สครับละเอียดดีนะ ตัวนี้เราใช้ล้างหน้าตอนเย็นหลังจากที่ใช้ออยแล้ว หลังใช้หน้าจะนุ่มๆสะอาดดี ที่จริงเรามีของMPSสำหรับผิวแห้งด้วย ซึ่งก็จะมีสครับเหมือนกัน แต่มีน้อยมากๆ หนึ่งครั้งที่ใช้ล้างรู้สึกว่าจะมีเม็ดสครับอยู่เม็ดเดียว แต่หลอดสำหรับผิวแห้งเราใช้หมดไปแล้วและไม่ได้ซื้อใช้ต่อเพราะเราผิวค่อน ข้างมัน แต่ถ้าใครผิวแห้งก็น่าจะใช้ได้ดีนะเราว่า ส่วนอันนี้สำหรับผิวมันถ้าหมดก็ซื้อต่อแน่นอนจ้า:)

.: ACNE Foaming Facial Cleanser : Dr.Somchai :.
นี่ก็ขวดที่2แล้ว ใช้ดีมากๆ เราว่ามันอ่อนๆดี เราจะใช้เฉพาะตอนเช้า ตัวนี้ก็แนะนำเพื่อนให้ใช้จนติดใจไปหลายคนแล้ว ของดีราคาถูกแบบนี้ต้องแนะนำจ้า\^๐^/



หมวดโทนเนอร์
.: Pure Zone : L’oreal :.
ตัวนี้เราเห็นเพื่อนผู้ชายใช้แล้วมันมาบอกเราว่าดี มันใช้แล้วสิวไม่ขึ้น(แต่มันใช้ยกเซท)เราเลยซื้อมาใช้บ้าง แต่ว่าเราไม่ชอบเลย กลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากๆๆๆ แรงถึงขั้นต้องกลั้นหายใจเวลาเช็ดหน้า แถมหลังเช็ดหน้ายังเหนียวๆอีกด้วย ทำให้รู้สึกว่าหน้าสกปรกกว่าก่อนใช้อีก แย่ๆเก็บเข้ากรุไปเรียบร้อยแล้วT^T

.: Oil-Controlling Toner : Clean&Clear :.
ตัวนี้นี่เราใช้มาเป็นขวดที่20ได้แล้วมั้ง ใช้ตั้งแต่เรียนมัธยมซึ่งตอนนั้นหน้าแพ้ง่ายมากๆใช้อะไรก็แพ้ จนมาเจอตัวนี้ใช้แล้วไม่แพ้ก็เลยใช้มาตลอด ถ้าถามว่าดีรึป่าว เราว่ามันก็เฉยๆนะ หลังเช็ดหน้าจะแห้งๆหน่อย แต่เราหน้ามันไงเราเลยชอบ แล้วอีกอย่างเราไม่แพ้ด้วย ก็คงจะใช้ต่อไปเรื่อยๆแหล่ะ

.: Alcohol-Free Toner : Neutrogena :.
นี่ก็ซื้อตามห้องนี้ค่ะ ใช้ดีเลยล่ะ แต่ว่าตอนนี้แม่เรามาจิ๊กไปใช้ซะแล้วหลังจากที่เราไปบอกว่าใช้ดี แม่มาลองใช้แล้วติดใจเลยยึดไปเลย แล้วเราก็ยังไม่ได้ไปซื้อขวดใหม่เลยอ่ะ ยังไม่รู้ว่าจะซื้อต่อรึป่าวเพราะว่าก็มีของClean&Clearอยู่



หมวดครีมบำรุง
ขอบอกว่าเป็นคนขี้เกียจทา ครีมมากๆๆๆๆ ปกติเราจะใช้แค่ครีมเช้าและก่อนนอนของหมอเท่านั้น แล้วตอนเช้าก็จะทาแค่ครีมกันแดดเพิ่ม แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเริ่มแก่แล้ว เลยหาครีมมาใช้บ้าง แต่ก็เพื่อความสบายใจเท่านั้นเอง เอาเข้าจริงก็ไม่ชอบทาอยู่ดีแหล่ะ
.: Scacare C&E Nanowhite :.
ซื้อตามเพื่อนในห้องนี้เหมือนกัน ไปอ่านรีวิวเค้าแล้วเห็นว่าไม่แพงเลยซื้อมาลองใช้ดู แต่ว่าเราไม่ชอบเลยอ่ะ ทาแล้วหน้าเยิ้มๆยังไงไม่รู้ แถมสิวยังขึ้นอีกตะหาก เลยเอามาใช้ทาคอแทนเพราะว่าเสียดายอ่ะ เหอะๆๆ

.: Ganier Light SPF15 :.
อันนี้ซื้อเพราะอยากรู้ว่าใช้แล้วจะขาวขึ้นจริงรึป่าว ลองใช้ไป2สัปดาห์รู้สึกว่าหน้าขาวขึ้น แต่ขาวแบบด่างๆ สีผิวไม่สม่ำเสมอก็เลยเลิกใช้ แล้วอีกอย่างคือกลิ่นมันหอมแรงๆอ่ะ เราไม่ค่อยชอบอะไรที่กลิ่นแรงก็เลยไม่อยากใช้ต่อ

.: Idealist Skin Refinisher : Estee Lauder :.
อันนี้ไปเอาตัวเทสเตอร์ของแม่มาใช้ ชอบมากๆๆๆๆเลย ถ้ามีเงินกะจะไปซื้อไซส์จริงมาใช้ล่ะ เพราะเรามีปัญหาเรื่องรูขุมขนบริเวณจมูก แล้วครีมตัวนี้มันช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ที่จริงเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะกระชับขึ้นจริงรึป่าว แต่เราชอบความรู้สึกหลังทามากๆเลยอ่ะ มันจะเหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวเราไว้ เวลาลูบๆไปนี่ผิวจะเนียนๆลื่นๆอ่ะ อาจจะเป็นเพราะเนื้อครีมรึป่าวก็ไม่รู้ แต่เราก็ชอบมากอยู่ดีอ่ะ

.: Facial Treatment Essence : SK-II :.
นี่ก็เป็นเทสเตอร์ที่ได้จากแม่เช่นกัน แม่เราใช้แล้วชอบก็เลยเอามาให้เราลองใช้ แต่เราใช้แล้วเราก็ว่ามันงั้นๆแหล่ะ ไม่ค่อยรู้สึกถึงผลลัพธ์เท่าไหร่ ก็เลยใช้บ้างไม่ใช้บ้าง อีกอย่างเราไม่ค่อยชอบกลิ่นมันล่ะ กลิ่นมันบูดๆยังไงไม่รู้ นี่เหลืออยู่อีกจิ๊ดเดียวแต่ก็ขี้เกียดใช้ เลยไม่หมดซักที


.: T-zone Balancing Gel : Pure & Mild :.
เจลอันนี้เค้าว่ามันจะช่วยลดความมันช่วงทีโซน เอาไว้ทาก่อนทาแป้ง เราผิวผสมแล้วจมูกชอบมันก็เลยลองซื้อมาใช้ ปรากฏว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรเลยอ่ะ จมูกเคยมันยังไงก็ยังมันอย่างนั้น แล้วกลิ่นแอลกอฮอล์ก็แร๊งแรง ใช้ทีเดียวเลิกเลยเรา ไม่ชอบอย่างแรง

.: AHA 10% : maXkin :.
ครีมอันนี้มีแต่คนรีวิวว่าดี เราเลยซื้อมาใช้บ้าง แต่เราว่าเนื้อครีมมันข้นมาก เราเลยใช้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นรอยดำ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ก็เลยยังไม่เห็นผล เหอะๆก็อย่างที่บอกอ่ะ คือเราขี้เกียดทาครีมมากเลยล่ะ

.: CLINDA-M :.
อันนี้ใช้มานานแล้ว ใช้มาก่อนที่จะรู้ว่าเค้าฮิตกันซะอีก เป็นยาทาสิวที่เราชอบมากเลย พอรู้สึกว่าสิวจะขึ้นเราก็จะทาๆเอาไว้ สิวก็จะยุบอย่างรวดเร็วเลย แต่ใช้แล้วผิวจะแห้งๆก็ต้องโปะๆครีมช่วยเอา ตัวนี้เราขาดไม่ได้เลยล่ะ พกติดตัวไว้เลย สิวขึ้นเมื่อไหร่ก็แต้มทันที

.: Sunkiller Milk Powder : Kiss Me :.
ครีมกันแดดอันนี้เราชอบสุดๆใช้มา3ปีแล้ว และคงใช้ต่อไปเรื่อยๆ เวลาทามันจะกลายเป็นแป้งเคลือบหน้าเราไว้ วันไหนขี้เกียดทาครีม เราก็จะทาแค่ครีมกันแดดอันนี้ล่ะ บางทีก็ไม่ทาแป้งทับด้วยซ้ำ แต่หน้าก็จะดูผ่องๆแถมไม่มันด้วยล่ะ ที่จริงเราเคยซื้ออีกรุ่นที่มันมีวิ้งมาใช้ แต่เราไม่ค่อยแต่งหน้าไงเลยไม่รู้จะให้มันวิ้งไปทำไม ก็เลยให้แม่ไปแล้ว

.: Mask White : Kose :.
ซื้อมาไว้ลอกสิวเสี้ยนบริเวณจมูกโดยเฉพาะ เห็นเพื่อนๆหลายคนรีวิวว่าดี ดึงแล้วสะใจดี เราเลยซื้อตาม สำหรับเราก็โอเคนะ เวลาทาทิ้งไว้จะเย็นๆ ดึงออกทีสิวเสี้ยนก็หลุดเยอะใช้ได้เลยล่ะ แต่ว่าเราชอบมาส์กของDermafleeceมากกว่าเยอะเลย ยิ่งอันสีส้มนะสุดยอดมากๆๆๆๆ แค่ทาบางๆพอดึงออกนี่สิวเสี้ยนหายวับเลย พลังดึงรุนแรงสุดๆดึงแต่ละทีนี่หน้าชายิบๆเลยล่ะ เค้าถึงเรียกกันว่ามาส์กกระชากวิญญาณไง แต่มันหาซื้อไม่ได้แล้วนี่สิเลยต้องมาใช้ชองโคเซ่แทน ใครพอจะรู้ว่าซื้อได้ที่ไหนก็บอกเราบ้างนะ


: Clear Smooth : Maybelline :.
เป็นรองพื้นเนื้อเจลที่เบาบางมากๆ ไม่ช่วยเรื่องปกปิดอะไรเลย เราไม่ได้ใช้ทาทั่วหน้านะ แต่เราเอามาใช้เป็นคอนซิลเลอร์แทนอ่ะ เราใช้ทาบางๆบริเวณรอยดำก็โอเคนะ ช่วยได้นิดหน่อย ใช้ไปงั้นๆล่ะไม่ให้เสียของเฉยๆ ถ้าหมดก็ไม่ซื้อต่อหรอก เพราะว่าไม่ค่อยจำเป็น ปกติเราทาครีมกันแดดเสร็จก็จะลงแป้งฝุ่นเลย

.: Aqua Tint : GINO McGRAY :.
สีPeachy Rose อันนี้ได้มาเพราะไปเดินๆดูของในร้านคอสเมด้าแล้วเห็นมันลดราคาอยู่เลยลอง ซื้อมาใช้ดู ราคาถูกมากอ่ะ แต่ว่าใช้ดีนะ เราใช้ทาทั้งปากแล้วก็แก้มเลยล่ะ ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติมากๆ แก้มนี่ติดทนยันเย็นเลยนะ แต่ตรงปากมันจะจางๆลงอ่ะเหลือแดงๆไว้แค่ด้านในนิดหน่อย เดี๋ยวนี้ติดเลยล่ะต้องทาทุกวัน วันไหนไม่ทาจะไม่ค่อยมั่นใจอ่ะ จะรู้สึกว่าตัวเองหน้าซีดๆ นี่ใช้มา3เดือนแล้วยังเต็มขวดอยู่เลย

.: Translucent Loose Powder :.
อันนี้แม่ให้มาเพราะว่าเราอยากลองใช้แป้งฝุ่น นี่ของยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ เราใช้แล้วก็ดี หน้าไม่ค่อยมันเท่าไหร่ ไม่ต้องใช้ซับมันบ่อยๆเหมือนแต่ก่อน แต่เราไม่เคยใช้ของยี่ห้ออื่นก็เลยประเมินไม่ถูก แต่ถ้าหมดก็อาจจะใช้ต่อ(ถ้าแม่ซื้อมาให้นะ)

.: แป้งผสมรองพื้น : Za :.
ด้วยความที่แม่เราอยากจะให้เราแต่งหน้าบ้างก็เลยซื้อมาให้ใช้ ลองใช้แล้วเราว่าเนื้อแป้งมันหนาไปนะ แต่ว่าปกปิดดีมากๆเลย แบ่บว่าทาลงไปนี่หน้าเนียนเลยอ่ะ เราไม่ค่อยได้ใช้ ส่วนมากจะเอาไว้เติมระหว่างวันหรือเวลารู้สึกหน้าหมองๆก็เอามาทาๆ หน้าจะเด้งขึ้นมาทันที แต่เด้งแบบโบ๊ะๆอ่ะซึ่งมันไม่ใช่ตัวเรา ก็เลยไม่ชอบใช้เท่าไหร่

.: Blush & Bright No.4 : SCENTIO :.
นี่ก็ได้จากร้านคอสเมด้า ซื้อพร้อมกับTintแหล่ะ เห็นมันถูกดี ตอนแรกที่ใช้นี่เราเอาแปรงทาแล้วมันไม่ค่อยติด ต้องใช้พัฟที่แถมมาทาถึงจะติด อันนี้เราเอาไว้เติมระหว่างวันนะเราว่าสีมันเข้ากะสีผิวเราอ่ะ ดูธรรมชาติดี ทาแล้วดูแก้มใสๆ แต่ว่ามันติดไม่ทนต้องเติมบ่อยนิดนึง


เครดิต จากคุณ : ::Dr.Nemesis:: http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5304742/L5304742.html

2 ความคิดเห็น:

nanaberry กล่าวว่า...

เคยใช้โฟมปั้ม ก็ดีนะค่ะ ถือว่าชอบเลย
แล้วก็ครีมลบรอยดำ ก็ดีค่ะ (แต่ต้องอาศัยทาเยอะๆติดต่อกัน)
ส่วนตัวที่คิดว่าใช้แล้วดีที่สุดเท่าที่ใช้มาเลยนะค่ะ คือ บิ้วตี้ครีมค่ะ ใช้แล้วหน้าใส เด้ง เลยค่ะ กระชับขึ้นมาก

nanaberry กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ